Tìm Về Nguồn Sống Xanh

Khi dịch Covid bùng phát trở lại, mọi thứ buộc phải tạm dừng, cuộc sống cũng vì thế mà trở nên ngưng trệ và bấp bênh hơn. Không chỉ là cuộc chiến chống dịch mà còn là cuộc chiến của cuộc sống với những nỗi lo thất nghiệp, cơm áo gạo tiền.

Có những gia đình không thể chịu nổi được sự bí bách, không thể trụ nổi ở Sài Gòn đều vội vàng trở về làng quê. Tôi cũng thế, cũng hứng chịu những đợt sóng của dịch bệnh và rồi cũng lựa chọn trở về một miền quê nhỏ để “nương nhờ”.

"Bỏ phố về quê" tôi nhận ra rằng mình đã tìm về đúng với nguồn sống xanh.

Chia sẻ hay: Đừng “bỏ phố” để vào hẻm cụt, hãy “bỏ phố” để có những lối đi dài 

Sắp xếp lại bản thân trong môi trường mới

Nhờ trở lại miền quê, về với vùng đất thiên nhiên đầy nắng và gió này, nhờ có những khoảng ngắt nghỉ giữa chừng trên con đường chạy đua này, tôi lại có thể làm bạn với chính mình.

nguồn sống xanh

Tôi dành ưu tiên cho các giá trị về chất lượng cuộc sống, về sức khỏe, sống xanh sạch, tận hưởng những khoảnh khắc cùng gia đình. Sau đó mới đến các yếu tố về môi trường làm việc và xã hội.

Tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân, bắt đầu quan tâm, chăm chút cho bản thân hơn. Những sở thích, thú vui vì công việc mà bỏ qua cũng bắt đầu quay trở lại. Sau đó, tôi nhận ra được nhiều điều thú vị mà trước nay bản thân chưa từng biết tới.

Thiên nhiên luôn là một liệu pháp tốt nhất cho tâm hồn. Người ta có thể lắng nghe mình nhiều hơn, nhìn nhận giá trị bản thân và chấp nhận nó.

Sống trong lành trong không gian tràn ngập sắc xanh

Đi đâu để tìm kiếm mảng xanh giữa cuộc sống tấp nập bộn bề?

Hãy đến nơi tôi sống!

Không phải một nơi xa xôi cách biệt với thế giới, mà chỉ là một làng quê nhỏ giữa lòng phố. Không có rạp chiếu phim hay trung tâm thương mại, mà chỉ có những hàng rau xanh và lòng người nô nức. Dù không có nhiều nơi vui chơi giải trí nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu an sinh xã hội. Các hàng quán nhu yếu phẩm, họp chợ vẫn nhộn nhịp, cuộc sống không đủ đầy nhưng vẫn an nhiên.

bỏ phố về quê


Là một miền quê không quá tĩnh mịch nhưng đủ để ta cảm thấy hòa nhập với xung quanh. Không phải là những căn biệt thự bốn bề, nhà cao cửa rộng, nhưng lại làm lòng ta khoan thai với những rặng cây xào xạc và hương thơm của dàn hoa bưởi trắng tinh khôi cả một góc vườn. Là một nơi gắn kết tôi trở lại với thiên nhiên.

Không còn là những bức tranh ngập khói bụi bao quanh những ô vuông chọc trời, mà chỉ còn lại bình yên ta với ta. Bến đỗ bình yên sau những tháng ngày phiêu lãng.

Nơi tôi sống là một miền quê xanh bát ngát, nơi tôi sống là một thế giới rộng lớn bao la. Nơi tôi sống chỉ là mảnh vườn nhỏ về mặt địa lý nhưng lại là bàn đạp khổng lồ để tôi vươn xa. Nơi tôi sống là cả một cộng đồng xanh Vườn Quê Việt.

vườn quê việt


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghề Nông Thu Nhập Bao Nhiêu?

Câu Chuyện Bỏ Phố Về Vườn (P1)